Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Sáu, 17 tháng 9, 2010

Nghe đọc truyện "Bức Thư Hối Hận" của Hồ Biểu Chánh



Trước tiên , mời các bạn xem tóm tắt nội dung truyện "Bỏ Vợ" của Hồ Biểu Chánh hoặc có thể nghe lại audio truyện "Bỏ Vợ" tại đây .

Ông Ba Chánh vừa quá 50 tuổi, ông goá vợ đã hơn 6 năm rồi. Trong nhà chỉ có một đứa con gái, là cô Huyền, được 21 tuổi. Ông quen với thầy Thanh, nhà ở một xóm, mà làm việc dưới Sài Gòn, thầy Thanh làm mai gã cô Huyền cho thầy Võ Như Bình, gốc ở dưới Hậu Giang .Thầy Bình ở với cô Huyền đã sanh được một con trai, đặt tên là Nghiệp . Thầy Bình thi đậu và được bổ nhiệm làm quan tại Cần Thơ , do cô Hương là gái góa đã có 2 con tên là Hoàng và Loan , nhưng có gia tài lớn của chồng để lại , thầy Bình đã bỏ vợ mà về sống với cô Hương .

Do bị chuyển đổi về địa phương khác , bà Hương không đồng ý , xúi thầy Bình xin nghỉ việc quan ra tranh cử làm ông Nghị , việc bầu cử bất thành , thầy Bình buồn bã đi nghỉ mát , lúc đó , Hoàng và Loan cũng đi học hành về thăm mẹ và đòi lại gia tài , bà Hương bị bệnh mà chết , Hoàng giữ lại toàn bộ gia tài , thầy Bình thất chí bỏ nhà ra đi . Trớ trêu cho thầy Bình , khi trở về quê cũ thì gặp ngay đám cưới của con trai là Nghiệp với cô Loan , thì ra Nghiệp và Hoàng là bạn cùng học với nhau bên Pháp , Nghiệp đã là một bác vật ( kỹ sư ) và trông coi một hãng xe hơi nổi tiếng nhất Sài Thành .

Truyện dài "Bức Thư Hối Hận" là câu chuyện tiếp theo truyện "Bỏ Vợ" , cũng lấy bối cảnh và các nhân vật cũ như : Nghiệp , Loan , Hoàng , bà Huyền , ông Ba Chánh ... để đưa câu chuyện đi đến cái chết và bức thư tỏ lòng hối hận của thầy Bình .

Các bạn có thể xem lại truyện "Bỏ Vợ" tại đây và truyện "Bức Thư Hối Hận" tại đây

Mời các bạn cùng nghe audio truyện "Bức Thư Hối Hận" qua giọng đọc của Thy Mai, Kim Phụng, Thanh Bình, Huy Hồ Trọng Hiếu, Anh Duy , nghe audio truyện về tại đây:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét