Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Năm, 28 tháng 10, 2010

Nghe audio truyện: "Ỷ Thiên Đồ Long ký" của Kim Dung



Ỷ Thiên Đồ Long ký (còn được dịch ra tiếng Việt là Cô gái Đồ Long) là một tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung. Đây là cuốn cuối cùng trong bộ tiểu thuyết Xạ điêu tam khúc. Tiểu thuyết được xuất bản lần đầu năm 1961 tại Hồng Kông, Trung Quốc bởi Hương Cảng Thương báo và sau đó bản tiếng Việt đã được xuất bản tại Việt Nam bởi Nhà xuất bản Văn học .

Câu chuyện xoay quanh truyền thuyết về Đồ Long đao và Ỷ Thiên kiếm là hai báu vật trong võ lâm, nếu ai nắm được cả hai thứ đó sẽ hiệu triệu được thiên hạ:

Võ lâm chí tôn
Bảo đao Đồ Long
Hiệu lệnh thiên hạ
Mạc cảm bất tòng
Ỷ Thiên bất xuất
Thùy mã tranh phong


(Tạm dịch: Trong võ lâm chí tôn, đao báu Đồ Long là hiệu lệnh của thiên hạ, không ai là không theo. Nếu kiếm Ỷ Thiên không xuất hiện (thì) lấy gì cùng nó (Đồ Long) tranh phong?)

Kiếm Ỷ Thiên là thanh kiếm được Quách Tĩnh và Hoàng Dung rèn thành cùng với Đồ Long đao. Trong kiếm Ỷ Thiên được Quách Tĩnh và Hoàng Dung cất giấu bí mật là pho võ công thượng đẳng Cửu Âm Chân Kinh. Bộ Võ Mục Di Thư được giấu trong Đồ Long đao, nhờ đó mà đánh thắng quân Nguyên. Kiếm sắc bén vô cùng không vũ khí nào so bì được. Vì thế giang hồ có câu "Ỷ Thiên bất xuất, thùy mã tranh phong". Cây kiếm về sau được lưu truyền bởi Quách Tương, người sáng lập ra phái Nga Mi và truyền nhiều đời cho chưởng môn của giáo phái.

Các phái võ lâm ra sức truy lùng hai báu vật này, bất chấp thủ đoạn. Thành Côn - một đệ tử giả mạo của phái Thiếu Lâm ra tay sát hại cả gia đình Tạ Tốn dẫn đến việc giang hồ trở nên đầy sóng gió.

Nhân vật chính trong truyện là Trương Vô Kỵ, con của một đệ tử phái Võ Đang, nhưng bị mồ côi cả cha lẫn mẹ, lại bị Huyền Minh nhị lão hạ độc. Cậu được tổ sư phái Võ Đang Trương Tam Phong đem gửi vào Thiếu Lâm tự để chữa trị, nuôi dưỡng.

Với bản tính kiên nhẫn, thật thà chất phác, Trương Vô Kỵ học được y thuật cao siêu, lấy được pho Cửu Dương chân kinh quí giá và giải trừ được âm độc, may mắn học được Càn khôn đại nã di tâm pháp nên thống lĩnh được võ lâm. Ngoài ra còn học được Thất thương quyền của Tạ Tốn, Thái cực quyền và Thái cực kiếm của Trương Tam Phong, võ công ghi trên Thánh Hỏa Lệnh của Ba Tư, trở thành một trong những nhân vật võ công cao cường bậc nhất trong truyện đồng thời dùng võ công siêu phàm của mình hóa giải trận quyết chiến võ lâm trên đỉnh Quang Minh và trở thành giáo chủ Minh giáo. Tuy nhiên trong tình cảm, chàng lại do dự mãi giữa tình yêu của quận chúa Mông Cổ Triệu Mẫn và chưởng môn phái Nga Mi Chu Chỉ Nhược...

Kết thúc câu chuyện, Trương Vô Kỵ khám phá ra Đồ Long Đao & Ỷ THiên Kiếm bị Chu Chỉ Nhược là người đã lấy được cả bảo đao, bảo kiếm và mình đã nghi oan cho Triệu Mẫn. Trương Vô Kỵ truyền cho Dương Tiêu chức giáo chủ Minh Giáo và cùng Triệu Mẫn đi chu du khắp thiên hạ, không màng đến chuyện đời nữa.

Các bạn xem truyện online tại đây hoặc các bạn có thể tải truyện "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" và xem bằng MSReaderSetupUSA.exe qua các link sau:

_ Ỷ Thiên Đồ Long Ký (Phần 1)
_ Ỷ Thiên Đồ Long Ký (Phần 2)
_ Ỷ Thiên Đồ Long Ký (Phần 3)
_ Ỷ Thiên Đồ Long Ký (Phần 4)

Mời các bạn tải về hoặc nghe đọc truyện audio "Ỷ Thiên Đồ Long ký" bằng file m4b

1/ Ỷ Thiên Đồ Long Ký (P.1) tại đây

2/ Ỷ Thiên Đồ Long Ký (P.2) tại đây
3/ Ỷ Thiên Đồ Long Ký (P.3) tại đây
4/ Ỷ Thiên Đồ Long Ký (P.4) tại đây

Mời các bạn nghe truyện theo YouTube tại đây



Tải truyện về file mp3 theo MediaFire tại đây


5 nhận xét:

  1. ANh duy duy oi em hay dung dien thoai iphone 3gs nghe chuyen anh doc rat hay nhung ngoai chuyen uyen uong dao em khong the vao nghe truc tuyen duoc ,nho anh xem lai de emcothe nghe 3 ta pham tieu ngao giang ho ,ythien do long ky va than dieu hiep lu,cam on anh

    Trả lờiXóa
  2. Iphone chưa nghe được esnips playlist , do đó , bạn chỉ nghe được các truyện : uyên ương đao , Bạch mã khiếu tây phong , Anh hùng xạ điêu và Tiếu ngạo giang hồ . Còn Thần điêu hiệp lữ và Ỷ thiên đồ long đao chỉ đăng bằng esnips playlist , nếu có thời gian tôi sẽ bổ sung sau . Tuy nhiên , truyện audio Thần điêu hiệp lữ đang có trục trặc ở nguồn . Xin bạn thông cảm .

    Trả lờiXóa
  3. anh duy oi.em dowload ve ma toc do cham wa ak

    Trả lờiXóa
  4. sao down dc 4 tap roi k down tiep dc nua

    Trả lờiXóa