Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Năm, 8 tháng 7, 2010

Em Là Cánh Hoa Rơi - Tiểu Thuyết Quỳnh Dao



Tác phẩm : Em Là Cánh Hoa Rơi
Tác giả: Quỳnh Dao
Dịch: Liêu Quốc Nhĩ
Xuất bản: tháng 3/2010
Nhà XB: Hội Nhà Văn


Quỳnh Dao là một tác giả Đài Loan chuyên sáng tác tiểu thuyết tình cảm lãng mạn dành cho đối tượng độc giả nữ. Các tác phẩm của bà được dịch ra và xuất bản rộng rãi ở Việt Nam từ cuối thập niên 1960. Ngoài ra, bà còn là một nhà sản xuất phim với những bộ phim truyền hình dựa theo chính nội dung các cuốn tiểu thuyết của bà.

Quỳnh Dao sinh ngày 20 tháng 4 năm 1938 tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc trong gia đình một giáo sư sử học. Năm 1949, bà theo cha mẹ đến định cư ở Đài Loan.

Quỳnh Dao bắt đầu sáng tác vào những năm cuối bậc trung học ở Đài Bắc. Tập truyện ngắn đầu tay của bà mang tên Hạnh Vận Thảo ra đời trong khoảng thời gian bà tốt nghiệp trung học và dự thi vào đại học nhưng không thành công.

"... Đậu Rồng chào đời được ba tháng hơn mà Dương Đằng không hề nhìn mặt con. Cái nỗi đau mất vợ cùng cực cộng với cái nỗi đau mất mẹ trước đó. Đúng là trời phạt. Đúng là ý trời. Đằng lầm lì cam phận. Mỗi ngày đến sở làm, công việc ở mỏ rất nặng nề nhưng Đằng đã dồn hết sức mình vào đấy. Từng xuổng lại từng xuổng, than được xúc ra khỏi mỏ, sàng sạch đất đá, phân loại... Nỗi buồn như được phát tiết, được trút bỏ, cố gắng trút... Trút mãi không nguôi. Đằng trở thành người công nhân gương mẫu của cả mỏ. Ngoài công việc hầm lò... Đằng ngồi đó thẩn thờ... Không để ý cũng không kết bạn... Dù anh thợ mỏ còn rất trẻ, lại đẹp trai. Khi bé Đậu Rồng chào đời, Đằng mới tròn hai mươi ba tuổi.

Và như vậy, Đậu Rồng lớn lên bằng tình thương của hàng xóm. Bà cụ bên nhà họ Lý đã nuôi con bé. Gia đình không khá lắm. Sống với con cái và bốn đứa cháu nội, bây giờ lại có thêm Đậu Rồng... Đậu Rồng không chỉ được bà cụ cưng yêu mà còn được đứa cháu gái bà là Ngọc Lan quí mến. Năm đó Ngọc Lan vừa tròn mười tám tuổi...

... Dương Đằng chợt thấy bối rối. Ngọc Lan không giống Mạn Đình. Và Đằng cũng không có trái tim bốc lửa lần thứ hai. Nhưng... suốt một năm qua... Cuộc sống của Đằng lúc nào cũng có Lan. Bây giờ nếu Lan bỏ đi, ta sẽ sống ra sao? Bé Đậu Rồng sẽ sống ra sao?"

Xin trân trọng giới thiệu truyện đọc tại đây , nghe file audio dạng m4b , xin tải hoặc nghe theo google drive tại đây

Nghe audio theo file mp3




6 nhận xét:

  1. doc hok dc ma nhan xet cai con khi

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ bạn duyệt web bằng phần mềm chưa có hỗ trợ xem file mp3 và wma bằng Windows Media Player.Xin lỗi bạn về sự bất tiện này.

    Trả lờiXóa
  3. ai đó up văn bản word lên đi...
    tớ ko thích nghe...
    nghe ko có thời gian ngẫm

    Trả lờiXóa
  4. bay dien ca roi truyen hay the ma

    Trả lờiXóa
  5. GIÁ MÀ AI CŨNG CÓ MỘT TẤM LÒNG NHƯ BÁC DUY THÌ....THẾ GIỚI NÀY SẼ TƯƠI ĐẸP HƠN

    Trả lờiXóa
  6. Mình muốn mua cuốn này thì mua ở đâu vậy ạ?

    Trả lờiXóa