Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Nghe audio truyện và xem phim: "Tây Thi - Nữ Hoàng Ngô Quốc" - Nam Cung Bắc



Tác phẩm : Tây Thi - Nữ Hoàng Ngô Quốc
Sáng tác: Nam Cung Bắc
Dịch giả: Vương Quỳnh Ngân
Người đọc: Yên Như


Tây Thi là một người con gái rất đẹp thời Xuân Thu và cũng là một trong Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc. Tây Thi đã có công lớn trong việc giúp Phạm Lãi, Văn Chủng và Việt Vương Câu Tiễn diệt vua Ngô Phù Sai.

Tây Thi, tên là Thi Di Quang là con một người kiếm củi họ Thi, nàng dệt vải ở núi Trữ La, Gia Lãm (nay là Chư Kị), thuộc nước Việt cổ. Trữ La có hai thôn: thôn Đông và thôn Tây, Tây Thi là người ở thôn Tây, vậy nên gọi là Tây Thi.

Ngô Vương Phù Sai là một vị vua anh hùng, đánh bại và bắt được Vua nước Việt là Câu Tiễn về nước Ngô giam cầm ... Nhưng từ khi Tây Thi xuất hiện , Ngô Vương lại lơi lỏng việc nước, bỏ bê chính sự.

Tây Thi theo kế của Văn Chủng ra sức mê hoặc khiến vua Ngô ngày đêm cùng nàng chìm đắm trong xa hoa, hưởng lạc, dần dần mất hết ý chí. Bởi chỉ khi nước Ngô suy yếu thì Việt mới có cơ hội phục thù.

Việc Phù Sai cho Câu Tiễn về nước phần lớn đều do Tây Thi tác động .Vì vậy trong mắt người nước Ngô, Tây Thi đích thực là một yêu cơ khuynh đảo cả triều chính, còn đối với dân nước Việt thì nàng là một nữ nhi yêu nước, đem thân mình ra cứu nguy xã tắc nước Việt.

Sau khi sống với Phù Sai lâu năm, từ từ Tây Thi cũng đã dần dần yêu Phù Sai thật sự. Tây Thi đã cùng Ngũ Từ Tư, người chống đối Tây Thi khi Tây Thi mới vào cung nhưng sau này đã nể nàng vì văn chương uy bác và có lòng thành thật sự với nhà vua, khuyên nhà vua không nên đánh Tề.

Nhưng lúc này Phù Sai đã tín nhiệm Câu Tiễn cộng với lòng mơ tưởng làm bá chủ thiên hạ nên đã ra quân đánh Tề, làm hao tổn nhân lực, thực phẩm, người người chết ... Trong khi đó Câu Tiễn thừa cơ hội đánh úp và đã chiến thắng chiếm được nước Ngô khiến Phù Sai phải tự tử .

Mời các bạn xem truyện "Tây Thi - Nữ Hoàng Ngô Quốc"  tại đây .

Mời các bạn nghe audio truyện "Tây Thi - Nữ Hoàng Ngô Quốc" theo Google Photo và Google Drive tại đây



Mời các bạn nghe audio truyện "Tây Thi - Nữ Hoàng Ngô Quốc" theo RadioToday tại đây, hoặc theo YouTube tại đây:



Mời các bạn xem bộ phim này , xem theo Playlist YouTube tại đây



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét