Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Nghe đọc audio truyện: "Trên biển khơi, dưới đá thẳm" - Susan Cooper



Tác phẩm : Trên biển khơi, dưới đá thẳm
Tác giả : Susan Cooper
Tủ sách : Văn học


Bộ truyện "Bóng tối trỗi dậy" đã thu hút hàng triệu độc giả, đặc biệt là độc giả nhỏ tuổi suốt hơn bốn mươi năm qua kể từ lần đầu tiên xuất bản. Bộ truyện cũng giúp tên tuổi nữ nhà văn Anh Susan Cooper sánh ngang hàng với những cây đại thụ của thể loại văn học kỳ ảo dành cho thiếu nhi.

Xin giới thiệu tập 1 “Trên biển khơi, dưới đá thẳm”, sách do NXB Hội Nhà văn ấn hành : Simon, Jane, Barney, ba anh em nhà Drew cùng cha mẹ đến nghỉ hè tại Ngôi Nhà Xám trong khu làng ven biển Trewissick. Bắt đầu từ cuộc phiêu lưu tưởng tượng giữa ngày mưa gió, từ căn phòng bí mật và tấm bản đồ cổ, bọn trẻ không ngờ mình đã mở cánh cửa dẫn tới cả một huyền thoại về chiếc chén thánh linh thiêng, nơi ghi lại tất cả những câu chuyện có thật về vua Arthur và lời nguyện minh chứng sự trở lại của đức vua anh minh ...

Với mô-típ khá quen thuộc là những đứa trẻ đi tìm kho báu, “Trên biển khơi, dưới đá thẳm” đưa bạn đọc đến với cuộc hành trình vất vả và gian khó, phải đối đầu với cái ác, cái xấu. Trong cuộc phiêu lưu mạo hiểm ấy, nhân vật trẻ con xuất hiện như những người anh hùng.

Đằng sau hành trình tìm kiếm vật thiêng chính là cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai thế lực Ánh sáng, điều Thiện - và Bóng tối, Ác quỷ.

Không khoanh vùng ở phạm vi một cuộc đi tìm kho báu, “Trên biển khơi, dưới đá thẳm” gợi nên những mơ mộng lãng mạn của trẻ em về một thế giới không có chiến tranh. Ba đứa trẻ đã đầy hào hứng khi chúng được chạm vào một bằng chứng cổ xưa nhất gắn liền với vị vua có thật trong lịch sử.

Và ngay cả khi chiếc Chén Thánh bằng vàng ròng được phát hiện và mang về bảo tàng – những bí ẩn về bản viết cổ, về sự trở lại của Pendragon, về ý nghĩa thực sự của chiếc chén … vẫn là những lời ngỏ ở phía trước, để Susan Cooper "có thể" viết tiếp các tập "Bóng tối trỗi dậy", "Phù thủy Xanh", "Vua Xám", và "Bạc trên cây" của bộ tiểu thuyết Bóng tối trỗi dậy, mà nội dung của nó đã được dàn dựng trên phim rất thành công.

Trải qua những đêm kinh hoàng đối mặt với ác quỷ, những cuộc rượt đuổi đến hụt hơi, những vụ bắt cóc ngỡ không còn lối thoát, ba anh em nhà Drew đã lần theo từng dấu vết nhỏ nhất để đến được chốn linh thiêng: Trên Biển Khơi, Dưới Đá Thẳm - nơi cất giấu chiếc chén thánh theo lời truyền tụng...

Những điều như thế gợi cảm giác về lớp lớp thời gian, về những câu truyện cổ xuyên suốt những lớp thời gian ấy. Chúng mở ra trước mắt những bạn đọc nhỏ tuổi cả một thế giới kỳ ảo thú vị, với những cuộc phiêu lưu thỏa mãn ước vọng trẻ thơ.

Mời các bạn nghe đọc truyện audio theo YouTube tại đây:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét