Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Nghe đọc audio truyện: "Mai Hương và Lê Phong" - Thế Lữ



Tác phẩm : Mai Hương & Lê Phong
Tác giả : Thế Lữ

Thế Lữ là tác giả của gần 40 truyện, gồm sáu truyện vừa, còn lại là truyện ngắn. Truyện của ông, theo cách xếp quen thuộc được chia làm 3 thể loại chính: truyện kinh dị (Vàng và máu, Bên đường Thiên Lôi), truyện trinh thám (Lê Phong và Mai Hương, Gói thuốc lá, Đòn hẹn, Tay đại bợm...) và truyện lãng mạn núi rừng (Gió trăng ngàn, Trại Bồ Tùng Linh).

Ở thể loại huyền bí, huyền tưởng và trinh thám, các sáng tác của Thế Lữ chịu ảnh hưởng từ văn chương duy lý phương Tây nói chung và các tác phẩm của Edgar Allan Poe nói riêng, có truyện (Trại Bồ Tùng Linh) lại viết theo phong cách của Bồ Tùng Linh với Liêu trai chí dị. Ở nhiều tác phẩm, Thế Lữ vừa phủ lên nó sự rùng rợn, huyền bí, lại vừa lý luận để giải thích những hiện tượng trên một cách khoa học.

Điều này cũng phù hợp với quan niệm của Thế Lữ và nhóm Tự Lực văn đoàn thời đấy, tức đề cao khoa học, chống sự thần bí hoang đường, "đem phương pháp khoa học Thái Tây áp dụng vào văn chương Việt Nam". Ông cũng đưa yếu tố lãng mạn cùng chất thơ vào truyện, có nhiều trang văn khắc họa tài hoa cảnh trí thiên nhiên, đặc biệt có sự phân tích tâm lý nhân vật một cách tinh tế. Nhiều truyện được ông viết kỹ lưỡng, lối hành văn của ông có nhiều ưu điểm.

Nói theo Phạm Thế Ngũ: "Trong tất cả các nhà văn Tự Lực văn đoàn, Thế Lữ có lẽ là người có câu văn tinh vi rèn giũa hơn cả... Câu văn của ông có tính cách phân tích, cú pháp chặt chẽ, mạch nghĩa sáng tỏ, chữ dùng chính xác, nhiều khi không ghét sự cao kỳ, sự kiểu cách, song nhất định không chấp nhận sự trùng điệp, sự nhàm thường"

Các bạn có thể xem truyện "Mai Hương & Lê Phong" tại đây, nghe audio theo Sách Nói tại đây, hoặc nghe theo PhatPhapUngDung tại đây


Mời nghe audio truyện Mai Hương & Lê Phong theo file MP3:

MaiHuongVaLePhong01.mp3          
MaiHuongVaLePhong02.mp3          
MaiHuongVaLePhong03.mp3          
MaiHuongVaLePhong04.mp3          
MaiHuongVaLePhong05.mp3          
MaiHuongVaLePhong06.mp3          
MaiHuongVaLePhong07.mp3          
MaiHuongVaLePhong08.mp3          
MaiHuongVaLePhong09.mp3          
MaiHuongVaLePhong10.mp3          

Nghe theo YouTube tại đây


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét