Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

Nghe đọc audio truyện : "Kỳ Án Ánh Trăng" - Quỷ Cổ Nữ



Tác phẩm : Kỳ Án Ánh Trăng
Tác giả : Quỷ Cổ Nữ
Người dịch : Trần Hữu Nùng
Người đọc : Hùynh Bi

Các bạn có thể xem truyện tại đây , tải về tại đây

Quỷ Cổ Nữ là bút danh chung của một cặp vợ chồng người Trung Quốc đang sống ở Mỹ, vợ là Dư Dương – kỹ sư có thâm niên về phần mềm máy tính của một công ty đặt tại thung lũng Si-li-côn (Mỹ); chồng là Dị Minh – chuyên gia y học nổi tiếng trong giới học thuật. Mùa xuân năm 2004, hai người dùng tên thật, cùng xuất bản cuốn tiểu thuyết dài “Mùa xuân trên dòng sông băng”, đã được giới chuyên môn đánh giá cao.

Giữa năm 2004, hai vợ chồng lấy bút danh là Quỷ Cổ Nữ (trên mạng) công bố tiểu thuyết kinh dị ly kỳ “Kỳ án ánh trăng”, gây chấn động không ngờ. Chỉ trong ba tháng ngắn ngủi đã khiến rất nhiều độc giả trên mạng quan tâm. Đây là câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn có sức mê hoặc mạnh mẽ khiến ta không thể không đọc liền một mạch. Trên mạng có trên 10 triệu độc giả, khắp Bắc Mỹ và Châu Á có 10 trang Web cùng cạnh tranh truyền tải.

Khi đang sáng tác nửa chừng, tác giả nhận được lời đề nghị từ Nhà xuất bản Nhân Dân Thượng Hải xin phép được ký hợp đồng xuất bản. Mồng 1 Tết âm lịch năm 2005, tiểu thuyết “Kỳ án ánh trăng” đã ra mắt bạn đọc, và Quỷ Cổ Nữ đã bất ngờ trở thành một trong những đại diện tiêu biểu của các tác giả văn học thể loại truyện kinh dị Trung Quốc.

Cuối tháng 3 năm 2006, trong cuộc bình chọn “Đi tìm Stephen King của Trung Quốc – tác giả đã giành được vị trí số 1 (trên mạng) trong số 10 tác giả viết tiểu thuyết kinh dị đặc sắc nhất trong lòng bạn đọc. Ngay sau đó, Quỷ Cổ Nữ được tờ “Tin tức buổi trưa” bình chọn là “Người cầm bút khổng lồ của năm 2005″.

Kỳ án ánh trăng được độc giả và các nhà phê bình Trung Quốc đánh giá là ” một cuốn tiểu thuyết kinh dị đáng mất thời gian để đọc “. Tội ác trừng phạt: thực và ảo, nỗi lo lắng mơ hồ về một nỗi bất trắc trong tương lai.v.v… Giống như truyện kinh dị của các nhà văn Anh và những nhà văn Trung Quốc cổ xưa, Quỷ Cổ Nữ tạo dựng những kỳ án của mình nhờ năng lực phỏng đoán, suy luận và đặc biệt là nhờ vào trí tưởng tượng mãnh liệt xuất phát từ những hiện tượng có thực đến bất ngờ trong cuộc sống.

Câu chuyện mở ra bởi cái chết của một nữ sinh rơi từ tầng lầu xuống.

Bản thân cái chết của 1 cô gái trẻ đẹp đã hàm chứ nhiều yếu tố có sức thu hút trí tò mò của người đời, nhưng ở đây sự bí ẩn mang tính sợ hãi còn được nhân lên nhiều lần bởi sự kiện này được lặp đi lặp lại suốt 12 năm liền vào lúc 0h ngày 16/6 hằng năm. Các nạn nhân đều là nữ sinh của trường Đại học Y, đều đã từng đi qua phòng giải phẫu của trường vào ban đêm và cùng quê ở Giang Nam…

Mời các bạn nghe trực tiếp theo YouTube tại đây:


2 nhận xét:

  1. truyen hay ... doc tam dc ... ma`may' cai; doan. nhan vat. khoc' .. ong noi. nay khoc' nghe thay' bien' thai' qua :
    |

    Trả lờiXóa
  2. anh oi cho em hoi doan cuoi cua truyen ki an anh trang co nhac toi dia chi trang wep anh co the cho em biet do la trang wep gi khong?

    Trả lờiXóa