Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Nghe đọc audio book : Đêm Tối Và Ánh Sáng - Torey Hayden



Đêm tối và ánh sáng là câu chuyện cảm động về hành trình của hy vọng, lòng can đảm, sự cống hiến vô điều kiện và tình yêu thương bao la. Đêm tối và ánh sáng chứng minh cho ta thấy tình yêu và sự kiên cường đã làm nên điều kỳ diệu trong cuộc sống.

Tác phẩm : Đêm Tối Và Ánh Sáng
Tác giả : Torey Hayden
Người đọc: Ái Hòa - Phú Lộc


Torey Hayden tên đầy đủ là Victoria Lynn Hayden, sinh năm 1951 tại livingston, Mỹ. Bà là nhà tâm lý học chuyên tiếp xúc và giúp đỡ các trẻ em bị khiếm khuyết về tâm thần, giáo viên phụ trách giảng dạy các chương trình đặc biệt, giảng viên đại học và là tác giả của những câu chuyện có thật được viết dực trên những trải nghiệm từ cuộc sống thực cũng như quá trình làm việc của bà

Sách là câu chuyện có thật về một bé gái bị chính mẹ ruột bỏ rơi trên đường cao tốc khi vừa mới bốn tuổi. Sống sót sau những biến động kinh hoàng, cô bé đã không bao giờ nói, cũng chẳng bao giờ cười. Sau khi thiêu sống một đứa bé hàng xóm bất thành, cô bé được đưa vào một lớp học dành cho những trẻ em bị thiểu năng nghiêm trọng.

Mọi người đều nghĩ rằng không cách nào cứu được Sheila ra khỏi khoảng đời tăm tối đó, ngoại trừ cô Torey Hayden. Bằng sự kiên nhẫn, kỹ năng của một nhà giáo và trên hết là một tình yêu kiên định, cô đã chiến đấu bền bỉ để giúp đứa bé thoát khỏi những nỗi ám ảnh ác nghiệt.

Thời gian đầu khi Sheila đến với lớp học đặc biệt ấy, cô Torey đã rất vất vã để em có thể hòa nhập với các bạn cùng lớp. Ban đầu, lớp học ấy có tám đứa trẻ với hoàn cảnh khác nhau. Đó là Peter - bị co giật nghiêm trọng và thường xuyên có những hành vi bạo lực; Tyler - cô bé tám tuổi nhưng đã hai lần tự sát; Max - bé trai sáu tuổi mắc chứng tự kỷ bẩm sinh,không ngừng la khóc, vừa kêu quàng quạc vừa vỗ tay lượn vòng khắp phòng; Freddie - bảy tuổi cũng mắc chứng tự kỷ.

Còn Sarah - chỉ mới bảy tuổi nhưng đã là nạn nhân của nạn lạm dụng thể xác mà thủ phạm chính là người cha ruột. Thêm một Susannah - bị tâm thần phân liệt từ nhỏ; William bị ám ảnh bởi nỗi sợ nước, bóng tối, xe ôtô, máy hút bụi và cả bụi dưới gầm giường; Guillermo khiếm thị với những hành vi hung hăng bất thường. Và cuối cùng căn phòng chật hẹp ấy còn có thêm Sheila hoang dại. .

Thường thì những đứa trẻ như thế chẳng còn chút hy vọng nào để hòa nhập với cuộc sống bình thường. Nhưng điều đó không ngăn cản Torey làm nên điều kỳ diệu.

Sách của tác giả Torey Hayden, do First News thực hiện, nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM phát hành, TTO chuyển thể sang sách nói với giọng đọc của Ái Hòa - Phú Lộc.

Mời các bạn nghe audio book "Đêm Tối Và Ánh Sáng", nghe theo radiotruyen.com tại đây, mời xem truyện online tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét