Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Tư, 29 tháng 12, 2010

Phim TQ: Bao Thanh Thiên - Khai Phong Phủ



❖Tên phim: Bao Thanh Thiên - Khai Phong Phủ
❖Diễn viên : Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính, Phạm Hồng Hiên, Trần Hạo Dân, Quan Lễ Kiệt

Bao Công tên thật là Bao Chửng (chữ Hán: 包拯; 999–1062), tự Hy Nhân. Ngoài ra, ông còn được gọi là Bao Thanh Thiên, Bao Thị Chế, Bao Hắc Tử hay Bao Long Đồ. Ông nổi tiếng là một vị quan “thanh liêm, chấp pháp nghiêm, không khiếp sợ quyền uy hay vị nể tư tình” dưới thời hoàng đế Tống Nhân Tông (1022-1063).

Một trong những loạt phim nổi tiếng về Bao Công là Bao Công Kỳ Án, được quay tại Đài Loan với sự tham gia của Kim Siêu Quần và Hà Gia Kính. Bộ phim sớm trở nên nổi tiếng ở Hồng Kông, Trung Quốc và Việt Nam.

Bộ phim xoay quanh Khai Phong Phủ Doãn Bao Chửng xử án thiết diện vô tư, không sợ cường quyền ác bá, cả hoàng thân quốc thích hoặc quan lớn, quý nhân phạm tội, cũng không thoát khỏi vương pháp. Bên cạnh đó là những câu chuyện yêu hận tình thù, ân oán nan giải, thông qua đó cho thấy ác lai ác báo, thiện lai thiện báo, công bằng là ở trong lòng mọi người.

Nội dung bộ phim được xây dựng thành 5 vụ án nổi bật: “Đả long bào”, “Bạch long câu”, “Thông phán kiếp”, “Hoàng Kim Mộng”, “Trát mỹ án”, gồm những cốt truyện kinh điển được yêu thích nhất như: Ly miêu hoán thái tử; Tần Hương Liên và Trần Thế Mỹ…,nội dung của những phần này vẫn được giữ như nguyên bản nhưng được đầu tư công phu hơn cùng với những cảnh quay đẹp mắt và hoành tráng, đặc biệt là phim do diễn viên chính Kim Siêu Quần biên kịch.

Mời các bạn xem bộ phim "Bao Thanh Thiên - Khai Phong Phủ" theo YouTube tại đây



2 nhận xét:

  1. up gi vay? da up thi up cho het chu?khong thoi nguoi ta bao la coppy day

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn sự nhắc nhở của bạn , DD đã gắn thêm các phần cuối của phim rồi, mời bạn xem tiếp. Xin bạn thông cảm vì DD đều sử dụng link được các trang web khác chia sẻ , DD chỉ có việc tập hợp và hệ thống hóa lại cho phù hợp với Blog của gia đình .

    Trả lờiXóa