Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Chủ Nhật, 26 tháng 12, 2010

Phim TQ: Bao Thanh Thiên (TVB – 1995)



Bao Công tên thật là Bao Chửng (chữ Hán: 包拯; 999–1062), tự Hy Nhân. Ngoài ra, ông còn được gọi là Bao Thanh Thiên, Bao Thị Chế, Bao Hắc Tử hay Bao Long Đồ. Ông nổi tiếng là một vị quan “thanh liêm, chấp pháp nghiêm, không khiếp sợ quyền uy hay vị nể tư tình” dưới thời hoàng đế Tống Nhân Tông (1022-1063).

Một trong những loạt phim nổi tiếng về Bao Công là Bao Công Kỳ Án, được quay tại Đài Loan với sự tham gia của Kim Siêu Quần và Hà Gia Kính. Bộ phim sớm trở nên nổi tiếng ở Hồng Kông, Trung Quốc và Việt Nam.

Để cạnh tranh với đối thủ “không đội trời chung” – ATV, TVB cũng tung liền một phiên bản Bao Thanh Thiên trong năm 1995. Thời điểm đó, những ngôi sao tên tuổi nhất TVB đều được đưa vào danh sách diễn viên. Tuy không đình đám như bộ ba Hà Gia Kính – Kim Siêu Quần – Tôn Hồng Hiên nhưng bộ ba Địch Long (vai Bao Chửng) – Liêu Khải Trí (vai Công Tôn Sách) – Huỳnh Nhật Hoa (vai Triển Chiêu) cũng đã để lại những ấn tượng nhất định.

Phim gồm 80 tập, phần I (40 tập đầu) có sự góp mặt của: Thái Thiếu Phân, Quan Vịnh Hà, Thiệu Mỹ Kỳ, Trần Cẩm Hồng… Phần II (40 tập sau) còn có sự tham gia của các ngôi sao đến từ Đài Loan lẫn TVB như: Lương Tiểu Băng, Đàm Diệu Văn, Trương Quốc Cường, Cổ Thiên Lạc…

Mời các bạn xem bộ phim về Bao Thanh Thiên (TVB 1995) theo YouTube tại đây



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét