Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Chủ Nhật, 19 tháng 12, 2010

Phim hay : Tân Anh Hùng Xạ Điêu 2008 - Kim Dung



Anh hùng xạ điêu hay Xạ điêu anh hùng truyện là một trong những tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung được đánh giá cao, xuất bản năm 1957 bởi Hương Cảng Thương Báo. Đây là tiểu thuyết đầu tiên của Xạ Điêu Tam Bộ Khúc. Kim Dung đã chỉnh sửa tất cả các tác phẩm của mình bao gồm tiểu thuyết này vào những năm 1970 và một lần nữa vào những năm 2000.

Tiểu thuyết đã được dựng thành phim nhiều lần , và đây là bản phim được chuyển thể dựa năm 2008 . Bản phân vai :

Quách Tĩnh – Hồ Ca
Hoàng Dung – Lâm Y Thần
Dương Khang – Viên Hoằng
Mục Niệm Từ – Lâu Thi Thi
Hồng Thất Công – Tôn Hưng
Hoa Tranh -Tạ Na

Phim do Trung Quốc sản xuất. Nếu như trước khi phim bấm máy dư luận tỏ ra đắn đo về dàn diễn viên thần tượng của phim với một Hoàng Dung-Lâm Y Thần bị cho là khá “béo”, một Quách Tĩnh-Hồ Ca quá đẹp trai so với nguyên tác thì giờ đây khán giả lại cho rằng đó quả là những diễn viên tuyệt vời cho Anh Hùng Xạ Điêu. Khá nhiều ý kiến “thoáng”hơn còn cho rằng, Tân Anh Hùng Xạ Điêu có diễn xuất tốt nhất từ trước tới giờ, các diễn viên trẻ đã mang lại sự ngạc nhiên lớn cho khán giả.

Lâm Y Thần-nữ hoàng phim thần tượng xứ Đài-đã mang tới sự mới mẻ cho khán giả đại lục trong vai diễn Hoàng Dung, “cô ấy trong sáng, khéo léo, tài tình, tinh nghịch ,cô ấy rất sống động , đúng là Hoàng Dung”. Lâm Y Thần trong buổi phỏng vấn tại Côn Minh mới đây đã nói về vai diễn của mình, “khi đóng phim thần tượng bạn có thể tự do sáng tạo theo ý của mình nhưng khi đóng phim cổ trang và nhất là của Kim Dung bạn phải chấp nhận có nhiều hạn chế. Tôi hy vọng mình có thể mang lại một số điểm khác lạ hơn. Dung Nhi trong trái tim tôi là một cô gái đơn giản, thẳng thắn và tinh quái nhưng cô ấy chỉ có Tĩnh Ca Ca. Mỗi điều cô ấy làm đều là vì Tĩnh Ca Ca của mình”.

Không chỉ có Hoàng Dung, sự thể hiên một Quách Tĩnh không ngốc nghếch, thật thà không tính toán thiệt hơn, đầy phóng khoáng của Hồ Ca; một nàng Lưu Thi Thi tỏa sáng trong Mục Niệm Từ và một Dương Khang hận ái tình giằng xé của Viên Hoằng… cũng rất đáng chú ý.Tân Anh Hùng Xạ Điêu đúng như đạo diễn từng công bố là sẽ có những điều rất mới và chỉ có trong bản phim 2008.

Những sự thay đổi so với nguyên tác đã gây ra khá nhiều tranh cãi cho tới tận thời điểm này. Sự thay đổi rõ nét nhất là ở tuyến nhân vật Dương Khang và Mục Niệm Từ; Bao Tích Nhược và Dương Thiết Tâm. Cái chết của Dương Khang vào cuối phim cũng sẽ là một điểm mới của Tân Anh Hùng Xạ Điêu – đạo diễn cho biết đây sẽ là cái chết của một người tự biết hối cải. Cũng chính vì những thay đổi trên mà một cuộc tranh cãi đã bắt đầu diễn ra, một dư luận cho rằng như thế đã đi xa so với nguyên tác nhưng ý kiến khác lại cho rằng chính những sự thay đổi đó là một luồng sinh khí mới đối với Anh Hùng Xạ Điêu.Không chỉ ấn tượng với dàn diễn viên trẻ, sự thay đổi trong kịch bản, khán giả còn ấn tượng cả với phần nhạc trong phim. Hồ Ca, nam chính trong phim và cũng là ca sỹ thể hiện ca khúc chủ đề “Ô Vân Nhiên”. Một ca khúc khiến khán giả nhớ lại nhạc phim kinh điển trong Anh Hùng Xạ Điêu 1983 của Huỳnh Nhật Hoa và Ông Mỹ Linh.

Mời các bạn cùng theo dõi bộ phim : Anh Hùng Xạ Điêu - được sản xuất năm 1983 . Xem theo Playlist YouTube tại đây .



Mời các bạn cùng theo dõi bộ phim : Anh Hùng Xạ Điêu - được sản xuất năm 2003. Xem theo Playlist YouTube tại đây .



Mời các bạn cùng theo dõi bộ phim : Tân Anh Hùng Xạ Điêu - được sản xuất năm 2008 . Xem theo Playlist YouTube tại đây .




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét