Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Sáu, 26 tháng 3, 2010

Audio book: Những điều kì diệu về Trái Đất và Sự sống



Nơi chúng ta đang đứng là điểm nào của Trái Đất? Đó có phải là những vị trí độc đáo? Hành tinh kì diệu này của chúng ta chứa đựng những điều kì diệu nào? Nguồn gốc sự sống của Trái Đất? Còn bao nhiêu điều khiến chúng ta thắc mắc về Trái Đất.

Trái đất là hành tinh duy nhất có sự sống trong hệ Mặt Trời. Nhưng không mấy người cảm nhận được điều này như một ân huệ lớn và độc nhất vô nhị của thiên nhiên đã ban phát cho muôn loài sinh vật mà con người là trung tâm.

Cuốn sách Những điều kì diệu về Trái Đất và sự sống của tác giả Tạ Hòa Phương mô tả những điều khó tin nhưng có thật trong thế giới sinh vật từ cổ chí kim, cho ta thấy sự kì diệu của thiên nhiên. Đã xa rồi thời kì thống trị của các truyền thuyết hoang đường, cách giải thích mơ hồ về nguồn gốc và thời gian sinh thành Trái Đất. Những cách giải thích đó đã không thỏa mãn được nỗi khao khát của con người trong việc tìm hiểu cội nguồn hành tinh đã cưu mang mình từ cõi hỗn mang vươn lên ánh sáng văn minh.

Đến với Những điều kì diệu về Trái Đất và sự sống, bạn đọc sẽ bị lôi cuốn vào thế giới sinh vật với biết bao điều kì lạ, bí ẩn bởi những câu chữ và hình ảnh minh họa đa dạng. Cùng với những lực kiến tạo vĩ đại gây chuyển động trên quy mô toàn cầu, thế giới sinh vật trên trái đất cũng không ngừng biến đổi, thích nghi và phát triển. Những chu kì của sinh giới có tác động không nhỏ đến quá trình địa chất xảy ra trong quá khứ, tạo nên hơi thở và nhịp sống kì diệu của hành tinh này. 

Tác giả đã tái hiện lược sử Trái Đất từ buổi đầu sơ khai đến nay với những vận động, va chạm không ngừng nghỉ của các mảng thạch quyển. Qua rất nhiều trang sách, Hòa Phương đã giới thiệu về thế giới sinh vật hóa đá - từ những sinh thể nhỏ xíu đến những con thú khổng lồ, từ những hóa thạch cá quí hơn vàng được phát hiện trong lòng đất nước ta cho đến những "hóa thạch sống" còn tồn tại đó đây trên thế giới. Đọc giả còn có cơ hội tìm hiểu vai trò của sinh vật trong việc hình thành các tầng đá, các khoáng sản. Bằng cách nào cây xanh mách bảo con người nơi ẩn náu của quặng mỏ? Điều gì làm nên hiện tượng lân quang óng ánh trên mặt biển đêm? Vì sao vị trí thủy tổ của chim Thủy Tổ bị lung lay? Rồi vì sao cá chình Châu Âu phải vượt hàng ngàn cây số qua Đại Tây Dương để sinh con đẻ cái? Vì sao chuột Lem phải rồng rắn hàng triệu con về phía bắc để “tự sát tập thể” trong làn nước giá lạnh của Bắc Băng Dương?... những kết quả nghiên cứu tưởng chừng vô cùng khó khăn, khó hiểu của các ngành khoa học về Trái Đất, trong đó có Cổ sinh - Địa tầng học, được trình bày một cách cuốn hút, dễ hiểu.

Mỗi trang sách như một của sổ nhỏ mở ra những chân trời rộng lớn, cho ta thấy những nét sinh động của Trái Đất, nơi còn biết bao điều cần được khám phá. Có thể nói, chỉ trong gần 200 trang của cuốn sách với những hình ảnh minh họa sống động, tác giả Tạ Hòa Phương đã cho chúng ta thấy cả một thế giới đa dạng từ những sinh vật nhỏ bé đến những sinh vật tiến hóa như con người. Hãy cùng bước vào để khám phá bao điều bí ẩn trên Trái Đất này mà chúng ta chưa được biết, bạn nhé!

Nội dung sách nói :

1 nhận xét:

  1. thank gia đình Duy Duy rất rất nhiều vì những cuốn sách thật sự rất hay (alatikar@zing.vn)

    Trả lờiXóa