Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Năm, 31 tháng 12, 2009

Thơ xuân

Xuân Tôi có chờ đâu, có đợi đâu Đem chi xuân lại gợi thêm sầu ? Với tôi, tất cả như vô nghĩa Tất cả không ngoài nghĩa khổ đau ! Ai đâu trở lại mùa thu trước Nhặt lấy cho tôi những lá vàng ? Với của hoa tươi, muôn cánh rã, Về đây đem chắn nẻo xuân sang ! Ai biết hồn tôi say mộng ảo Gió thu góp lại cản tình xuân ? Có một người nghèo không biết tết Mang lì chiếc áo độ thu tàn ! Có đứa trẻ thơ không biết khóc Vô tình bỗng nổi tiếng cười ran ! Chao ôi ! mong nhớ ! Ôi mong nhớ ! Một cánh chim thu lạc cuối ngàn. Chế Lan Viên Nhạc Xuân Hôm nay là xuân, mai còn xuân Xuân đã sang đò nhớ cố nhân Người ở bên kia sông cách trở Có về Chiêm Quốc như Huyền Trân ? Hôm nay là xuân, mai còn xuân Phơi phới mưa sa nhớ cố nhân Phận gái ví theo lề ép uổng Đã về Chiêm Quốc như Huyền Trân ? Hôm nay là xuân, mai còn xuân Lăng lắc đường xa nhớ cố nhân Nay đã vội quên tình nghĩa cũ Mà về Chiêm Quốc như Huyền Trân ? Hôm nay là xuân, mai còn xuân Một cánh đào rơi nhớ cố nhân Cung nữ như hoa vườn Thượng uyển Ai về Chiêm Quốc với Huyền Trân ? Hôm nay là xuân, mai còn xuân Rượu uống say rồi nhớ cố nhân Đã có yêu nhau là đến thế Đừng về Chiêm Quốc nhé Huyền Trân ? Đừng về Chiêm Quốc nhé Huyền Trân Ta viết thơ này gửi cố nhân Năm mới tháng giêng mồng một tết Còn nguyên vẹn cả một mùa xuân. Huyền Trân ơi ! Mùa xuân, mùa xuân, mùa xuân rồi\. Giờ đây chín vạn bông trời nở Riêng có tình ta khép lại thôi ! Nguyễn Bính Xuân Luống đất thơm hương mùa mới dậy, Bên đường chân rộn bước trai tơ. Cây xanh cành đẹp xui tay với; Sông mát tràn xuân nước đậm bờ. Ồ những người ta đi hóng xuân; Cho tôi theo với, kéo tôi gần ! Rộn ràng bước nhịp hương vương gót, Nhựa mạnh tuôn trào tưởng dính chân. Bắt gặp mùa tươi lên rún rẩy, Trong cành hoa trẻ, cổ chim non. - Có ai gửi ý trong xuân cũ, Đất nở muôn xuân vẫn chẳng mòn. Huy Cận Xuân Về Năm vừa rồi Chàng cùng tôi Nơi vùng Giáp Mộ Trong gian nhà cỏ Tôi quay tơ, Chàng ngâm thơ Vườn sau oanh giục giã, Nhìn ra hoa đua nở Dừng tay tôi kêu chàng Này, này ! bạn ! xuân sang Chàng nhìn xuân mặt hớn hở Tôi nhìn chàng lòng vồn vã ... Rồi ngày lại ngày Sắc màu: phai Lá cành: rụng Ba gian: trống Xuân đi Chàng cũng đi. Năm nay xuân còn trở lại Người xưa không thấy tới . Lưu Trọng Lư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét