Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2009

Ngọc Duy đi du lịch Hà Nội - Ninh Bình

Năm nay , Tổng công ty tổ chức họp sơ kết 6 tháng đầu năm tại Hà Nội , thời gian là 1 ngày , nghĩ cũng thấy tiếc cho tiền vé máy bay đi về , do đó , Gia đình Duy Duy quyết định sẽ ở lại vài ngày để đi du lịch ,kết hợp về quê Kim Sơn ,Ninh Bình viếng mộ tổ tiên và thăm họ hàng . Với quyết định này , Ngọc Duy sẽ được đi cùng với bố và bỏ chuyến du lịch Hà Nội - Quảng Ninh với mẹ sau 2 tuần nữa, dầu sao đi cùng với bố vẫn hơn , vì Ngọc Duy sẽ được về quê cha đất tổ , nếu nói rõ ràng , cụ thể hơn thì quyết định này còn là trách nhiệm , nghĩa vụ của bố con Ngọc Duy nữa! Sau một ngày làm việc , 2 bố con được chú Dương - Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Uyên Sang An - đang thi công ở Hà Nội ,cho mượn xe 4 chỗ đi một vòng Hà Nội như : thăm Văn miếu ,đến Lăng Bác , đi bộ quanh Hồ Gươm , vào viếng đền Ngọc Sơn , thăm một số đền chùa và ăn tối tại Hồ Tây . Ngày hôm sau , xe đưa hai bố con Ngọc Duy đi du lịch Ninh Bình như : Chùa Bái Đính , đền thờ Đinh Tiên Hoàng , hồ Tam Cốc , nhà Việt Cổ và nghỉ đêm tại khách sạn Ninh Bình . Qua hôm sau nữa , xe đưa hai bố con thẳng tiến tới nhà thờ đá Phát Diệm , sau khi thăm viếng nhà thờ , hai bố con về thẳng quê nhà tại xã An Hòa , huyện Kim Sơn cách nhà thờ đá khoảng 5 cây số. Về quê thật là vui và cảm động , trước hết hai bố con ra viếng mộ ông bà tổ tiên , sau đó đi thăm từng nhà các bác , các chú , mỗi nhà một ít thời gian ,rồi tập trung tại nhà cô chú Triều ăn cơm trưa và nghỉ ngơi , nói chuyện ...Trong thời gian đó , Ngọc Duy còn kịp học tập làm cần câu , đào giun và đi câu cá . Đúng 2 giờ , xe đưa hai bố con về luôn sân bay Nội Bài để đáp chuyến máy bay 19 giờ về lại thành phố Hồ Chí Minh . Thật là chuyến du lịch nhiều ý nghĩa! Sau đây là anbum một số hình ảnh của chuyến du lịch đáng nhớ này :

Phần này ba Sanh viết riêng cho Ngọc Duy : Ngọc Duy à ! Con có biết vì sao , ba lại nói đây là chuyến du lịch đầy ý nghĩa không ? Có hai nguyên nhân con à . Một là , về mặt thời gian , hai bố con mình đi du lịch mà cứ như đi ... chạy giặc ! Hai là , chuyến du lịch này được kết hợp để về quê ông Nội và đây mới là việc làm nhiều ý nghĩa ! Nếu để ý kỹ , con sẽ thấy phần mộ tổ tiên được lát đá tự nhiên và xây thẳng hàng cùng một kiểu dáng không ? Nguyên là hai năm trước ,khi ba về thăm quê đã hứa với ông bà tổ tiên là sẽ sửa lại phần mộ này ,khi về nhà nói với mẹ Dung , ba cũng rất khó nói vì nghĩ rằng mẹ con sẽ từ chối , tuy nhiên , điều không ngờ đối với ba là mẹ con đồng ý liền và chính mẹ là người chuyển tiền về quê cho các bác , các chú ngoài đó thi công xây dựng .Kỳ này về quê , ba muốn tường minh chiêm ngưỡng thành quả đó ! (Hình phần mộ tổ tiên) Chưa hết đâu , các chú còn muốn xây dựng thêm cổng chào và bia tưởng niệm cho ông bà tổ tiên . Lần này ba cũng đồng ý và cũng như lần trước , mẹ Dung cũng chính là người thay ba ra ngân hàng chuyển tiền về quê thực hiện ý nguyện đó . Thật là chuyến đi du lịch đầy ý nghĩa phải không con ? Tuy nhiên , ba vẫn còn hai ý nguyện chưa hoàn thành ở quê ! Một là cải táng cho bác Thơm - chi ruột của bà Nội , ý nguyện này ba dự định sẽ để bà Nội làm khi có dịp về quê một lần nữa , nếu sức khỏe cho phép ; Hai là , sửa sang lại phần mộ cho bác Tu - anh ruột của ông Nội , dịp vừa rồi , ba không thể làm , vì bác Tu gái và các con bác vẫn còn sống , ba không dám tự mình quyết định . Ngọc Duy à ! Con phải tự hào và sung sướng vì mình đã góp công , góp của để ông bà tổ tiên có được phần mộ xứng đáng . Nghĩa cử đó ,vừa là hiếu lễ đối với cha ông , vừa là trách nhiệm bổn phận của con cháu , vừa là tình cảm thiêng liêng của con người .

Con hãy nhớ một điều ,khi bố mẹ về già thì chính con - là người đầu tiên , sau đó là em Bầu - sẽ là người gánh vác trách nhiệm của gia đình mình . Con hãy nhớ kỹ nhé !

Xin mời mọi người cùng nghe bản nhạc về tình cha nghĩa mẹ để nhớ về công ơn tổ tiên .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét