Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2011

Audio sách : " Lịch Sử Nước Nhà - Thời Ngô - Đinh - Tiền Lê - Lý "



Bộ sách "Kể Chuyện Lịch Sử Nước Nhà" - dành cho học sinh, gồm 10 tập của tác giả - nhà thơ Ngô Văn Phú, là bộ sách kể về những nhân vật lịch sử Việt Nam qua các triều đại, từ thời Hùng Vương dựng nước cho đến thời kì chống thực dân Pháp xâm lược. Hầu hết đó là những nhân vật có cuộc đời, sự nghiệp gắn liền với những sự kiện lớn trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc mà học sinh đã tiếp xúc qua sách giáo khoa Lịch sử, truyện tranh lịch sử hoặc qua thực tế đời sống văn hóa, lịch sử ở từng địa phương.

Ở mỗi nhân vật, cuốn sách đảm bảo yêu cầu cung cấp kiến thức lịch sử, sử liệu mang tính khách quan, được thu thập từ các nguồn sử liệu chính thống như "Đại Việt Sử Kí Toàn Thư", "Đại Nam Thực Lục Mặt khác, dựa trên cốt lõi lịch sử, bằng hư cấu nghệ thuật, tác giả vận dụng sáng tạo những truyền thuyết, giai thoại li kì, hấp dẫn về các nhân vật, tạo nên những câu chuyện giàu màu sắc huyền thoại, lãng mạn.

Qua bộ sách, không chỉ giúp các em học sinh nắm chắc kiến thực lịch sử đã và đang học trong chương trình sách giáo khoa ở các cấp học phổ thông mà còn giúp các em hình dung được những chân dung, tính cách, phẩm chất vừa cao cả, phi thường mà cũng rất gần gũi đời thường của họ. Bên cạnh đó, bộ sách cũng mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc về lòng yêu nước, ý thức cống hiến, tinh thần miệt mài học tập, lao động sáng tạo, hết lòng vì dân vì nước của các bậc danh tài để các em noi gương học tập.

Mời nghe đọc bộ sách này tại nguồn Sách Nói tại đây hoặc PhatPhapUngDung tại đây

01/Ngô Quyền - Bãi cọc Bạch Đằng
02/Đinh Bộ Lĩnh - Cờ lau tập trận
03/Lê Đại Hành - Nhà vàng ngói bạc
04/Lý Thái Tổ - Thăng Long
05/Lý Thái Tông - Đường đến ngai vàng
06/Lý Nhật Quang - Bát lang hoàng tử
07/Lê Phụng Hiểu - Vũ Vệ tướng quân
08/Lý Thánh Tông - Đức vua nhân ái
09/Nguyên Phi Ỷ Lan - Hoàng thái hậu du xuân
10/Lý Đạo Thành - Thái sư triều Lý
11/Lý Thường Kiệt - Nam quốc sơn hà
12/Lê Văn Thịnh - Quan Trạng một thời
13/Tô Hiến Thành - Trái tim trong trắng

Mời nghe theo YouTube tại đây



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét