Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Ba, 8 tháng 12, 2020

Xem hoặc nghe audio truyện - phim về Thánh Martinô Porres

Thánh Martinô Porres phục vụ các anh em đồng tu với nghề hớt tóc và y tế. Thánh nhân cũng lãnh trách nhiệm phân phát thức ăn cho những người nghèo khổ. Martinô thiết lập một trại mồ côi và một bệnh viện, và Thánh nhân đã săn sóc những người đau yếu trong thành phố Lima. Thậm chí cả đến những con vật cũng được vị Thánh có tấm lòng vàng này quan tâm săn sóc.


THÁNH MARTIN DE PORRES
 

Thánh Martinô Porres sinh tại thành Lima, nước Pêru, vào năm 1579. Thân phụ ngài là một hiệp sĩ người Tây Ban Nha. Thân mẫu ngài, gốc người Panama, là một nô lệ được phóng thích. Thoạt tiên, thân phụ Martinô đã bỏ mặc ngài, thân mẫu cùng người em gái mà chẳng cung cấp gì. Do vậy, họ đã phải sống cuộc đời rất nghèo khổ.

Rồi Martinô lớn lên, trở thành người rất đạo hạnh và tốt lành. Khi 12 tuổi, Thánh nhân được gởi tới học nghề kinh doanh với một thợ hớt tóc. Martinô cũng học biết cách chữa nhiều thứ bệnh. Sau cùng, thân phụ Martinô cũng quyết định chu cấp cho con trai mình ăn học. Tuy nhiên, Martinô lại muốn dâng mình phụng sự Thiên Chúa trong hội dòng Đa Minh. Thầy Martinô Porres chẳng bao lâu đã chứng tỏ là một tu sĩ tuyệt vời. Không ai tốt lành hơn và không ai thánh thiện hơn hay vâng phục hơn thầy Martinô!

Thánh Martinô Porres phục vụ các anh em đồng tu với nghề hớt tóc và y tế. Thánh nhân cũng lãnh trách nhiệm phân phát thức ăn cho những người nghèo khổ đến xin của bố thí trước cổng nhà dòng Đa Minh. Martinô thiết lập một trại mồ côi và một bệnh viện, và Thánh nhân đã săn sóc những người đau yếu trong thành phố Lima. Chẳng mấy chốc, Martinô Porres trở nên nổi tiếng về lòng quảng đại đối với những người nghèo khổ và đau bệnh. Người ta ngưỡng mộ ngài vì đời sống thánh thiện. Mọi người trong thành Lima đều tìm đến với thầy Martinô mỗi khi đau yếu. Martinô Porres yêu mến tất cả mọi người như những anh chị em trong Chúa Kitô. Người ta đã tặng những số tiền lớn cho vị tu sĩ đáng yêu và tốt lành này để ngài làm những công việc từ thiện. Họ nhận thấy Martinô Porres tổ chức những công việc bác ái thật tốt đẹp.

Thậm chí cả đến những con vật cũng được vị Thánh có tấm lòng vàng này quan tâm săn sóc. Martinô Porres có lần xin lỗi một đàn chuột tới kiếm thức ăn: “Thật tội nghiệp! Những chú chuột bé bỏng nghèo hèn này không đủ ăn!” Trong căn nhà của cô em gái mình, Thánh Martinô Porres đã giữ một “chỗ dành cho những chú chó và những chú mèo lang thang.”

Dù được nổi danh ở Lima, Thánh Martinô Porres vẫn luôn luôn sống rất khiêm tốn. Thực sự, Thánh nhân tự gọi mình bằng danh xưng “thầy chổi cùn.” Martinô Porres về trời ngày mùng 3 tháng Mười Một năm 1639. Khi Martinô Porres mất, các Giám mục và các quý tộc trong thành Lima đã tới đưa xác vị Thánh đáng yêu về nơi an nghỉ cuối cùng. Họ muốn tôn vinh vị tu sĩ khiêm tốn và thánh thiện này. Năm 1962, Chân phước Giáo hoàng Gioan XXIII đã tôn phong Martinô Porres lên bậc hiển thánh.

Cha trên trời của chúng ta không phân biệt hay ưu tiên những người da trắng hoặc da mầu, mà Người nhìn thấu tâm hồn chúng ta. Chúng ta hãy nài xin thánh Martinô Porres ban cho chúng ta lòng yêu mến tha nhân của ngài. Thánh nhân sẽ giúp chúng ta nhận thấy hết thảy mọi người thuộc mọi sắc tộc, mọi quốc gia và mọi tôn giáo đều là con cái Thiên Chúa.


Mời nghe audio về vị thánh này tại đây 
 
Mời xem phim tại đây hoặc tại đây (Google Photo)



Nguồn tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét