Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Năm, 10 tháng 9, 2020

Nhân sinh cảm ngộ: Câu chuyện về cú bắt bóng để đời và câu chuyện về hai quả táo

Cựu cầu thủ bóng bầu dục Phillip Blanks đã có cú bắt thần kỳ và cứu sống được một em bé 3 tuổi bị ném từ tầng 3 ngôi nhà đang cháy.

Vụ việc hi hữu xảy ra ở một căn hộ tại thành phố Phoenix (Mỹ) vào đầu tuần vừa qua. Thời điểm đó, cựu cầu thủ bóng bầu dục Phillip Blanks đang có mặt tại nhà một người bạn cách vị trí trên không xa.

Nghe thấy tiếng kêu cứu, người đàn ông 28 tuổi đã vội vã chạy tới bằng đôi chân trần và phát hiện người mẹ chuẩn bị thả đứa con 3 tuổi của mình xuống.

Nhanh như cắt, Blanks lao tới và kịp ôm trọn cậu bé 3 tuổi vào lòng. Jameson được đưa tới bệnh viện không lâu sau đó. Cậu chỉ gặp phải một vài chấn thương bên ngoài, không nguy hiểm tới tính mạng.

Trong buổi phỏng vấn trên tờ ABC, Blanks cho biết kỹ năng bắt bóng từ thời còn thi đấu đã giúp anh có được cú bắt hoàn hảo vừa qua. Bản thân Blanks cũng không nghĩ mình là người hùng.

"Tôi không nghĩ được nhiều. Tôi chỉ làm tốt nhất có thể thôi. Đầu của đứa bé may mắn nằm gọn trên khuỷu tay tôi.

Thực sự, tôi biết cách bắt bởi tôi đã học được cách bắt bóng trước kia. Điều này giúp tôi rất nhiều trong sự việc ngày hôm nay. Thực sự tôi nghĩ mẹ của cậu bé mới là người hùng. Cô ấy đã hy sinh bản thân để cứu con", Phillip Blanks nói.


Bạn thân mến, qua câu chuyện trên, chúng tôi muốn kể thêm câu chuyện về hai quả táo.

Mỗi người có một cuộc đời khác nhau, đừng tùy tiện đánh giá khi chưa tường tận, bạn nhé!

Có một câu chuyện đáng để chúng ta suy ngẫm như thế này:

Một cô bé đang cầm trên tay hai quả táo chín, đỏ mọng và thơm phức.

Mẹ của bé bước vào, mỉm cười và nhẹ nhàng nói với con: "Con yêu, con có thể cho mẹ một quả táo của con được không?".

Cô bé nhìn mẹ vài giây, rồi bất ngờ đưa quả táo bên trái lên miệng cắn một miếng; xong tới quả táo bên phải.

Người mẹ "đứng hình" khi chứng kiến hành động của con. Nụ cười trên khuôn mặt cô dường như "đóng băng". Dù vậy, cô vẫn cố gắng để không thể hiện sự thất vọng của mình ra bên ngoài. Nhưng...

Bé gái liền đưa quả táo vừa cắn về phía mẹ và nói: "Đây là của mẹ. Quả táo này ngọt hơn"...

Câu chuyện trên đây muốn nhắn nhủ với chúng ta rằng, đừng bao giờ đánh giá một ai đó quá vội vàng khi chưa tường tận về họ. Người xưa có câu: “Biết người, biết mặt, không biết lòng”. Ngay cả khi ở cạnh và tiếp xúc với một người nào đó trong một thời gian dài, chúng ta còn có thể bị bất ngờ bởi tính khí và cách hành xử của họ, thì huống chi, với những người ta chỉ mới gặp đôi ba lần.

Bạn cần nhớ rằng, hết thảy những kết quả trong cuộc đời này đều không phải vô duyên vô cớ mà được sinh ra. Bất luận ai làm việc gì, đều có nguyên nhân và lý do của họ. Bất luận trong cuộc đời của một ai đều có những “hỉ, nộ, ái, ố” mà không muốn người khác biết. 


Thế nên trước khi chỉ trích, đánh giá người khác, nhất định phải lý giải toàn diện được tình huống. Nếu như không phân biệt tốt xấu mà nóng lòng đi chỉ trích và phê bình người khác thì sẽ rất dễ dàng gây tổn thương cho họ. Cho nên bạn cần phải thay đổi thói quen tùy tiện phán đoán đúng sai trong cuộc đời của người khác nhé!

Mời xem clip câu chuyện tại đây (Youtube) hoặc tại đây (Google Photo)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét