Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Nhân sinh cảm ngộ: Câu chuyện về con nuôi và con ruột

Tiết học vẽ của các em học sinh lớp 1, cô giáo cho cả lớp xem một bức tranh, bố có tóc màu đen, mẹ có tóc màu đen, cô bé gái có tóc màu đen, nhưng cậu bé trai thì có mái tóc được tô màu hoe hoe vàng.

Cô giáo bảo các em nhận xét bức tranh.

Em khen chi tiết này. Em khen chi tiết kia. Bỗng một em giơ tay phát biểu: “Thưa cô, con nghĩ rằng cậu bé trong hình là… con nuôi!”.

Lớp học xôn xao. Cô giáo cũng bất ngờ. “Sao con nghĩ thế?”.

“Vì tóc cậu bé màu vàng ạ! Chẳng ai trong nhà có tóc màu vàng cả. Nhất định cậu bé là con nuôi rồi!”.

Cô giáo lúng túng. Cô chỉ định cho các em nhận xét về màu sắc, nét vẽ của bức tranh chứ không để ý đến chi tiết “nhạy cảm” này.

Nhóm học sinh bên dưới xôn xao: “Con nuôi là gì vậy cô?”.

Cậu bé lúc lắc đầu: “Tớ biết nè! Con nuôi là không phải giống như tụi mình, là em bé mẹ nhặt được ở ngoài đường ấy!”.

“Không phải!”, một cô bé xinh xắn ngồi ở góc lớp bỗng nhẹ nhàng lên tiếng, “Tớ biết tất cả mọi điều về con nuôi…”.

“Thế con nuôi là gì?”, những cô bé, cậu bé khác lao xao.

Cô bé mỉm cười: “Con nuôi nghĩa là mình lớn lên từ trong tim mẹ chứ không phải từ trong bụng mẹ!”.


Bạn thân mến,

Một bạn đọc đã gửi tặng câu truyện rất ngắn này, chia sẻ rằng chị vừa đón nhận một bé sơ sinh làm… con nuôi!

Thật tình mình đã nghe tim mình nhói lên khi đọc những dòng thư, càng nhói lên khi đọc đến “định nghĩa” sau cùng trong truyện, của một cô bé mới chừng 6 tuổi.

Sẽ không ai trên đời có thể có một cái định nghĩa hay đến thế cả!

Ừ, bạn nhỉ… Không quan trọng là con ruột hay con nuôi, mọi đứa trẻ đều sẽ hạnh phúc và ngời ngời tự hào khi biết rằng mình không chỉ được lớn lên trong “bụng” mẹ, mà quan trọng hơn, chính là được lớn lên trong “tim” mẹ!

Mẹ yêu con bằng trời bằng bể.

Trái tim của mẹ – mỗi nhịp đập – đều dành cho con, hướng về con.

Trái tim của mẹ… Bé xíu thôi… Nhưng đủ bao la để chở che con và giúp con lớn khôn, từng ngày từng ngày, suốt chín tháng thai kỳ đến tận khi con khôn lớn.

Bạn hãy đọc lại mẩu truyện này thật chậm, cho nó “thấm” vào trong người mình nhé…

Và hãy là một người mẹ thật tuyệt vời, để con luôn có thể hạnh phúc ngời ngời nói với bạn bè rằng: Con chính là đứa trẻ được lớn lên trong tim mẹ!


Mời xem clip câu chuyện về con ruột và con nuôi tại đây (Youtube) hoặc tại đây (Google Photo)



Mẹ & Con- nguồn tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét