Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

Nhân sinh cảm ngộ: Câu chuyện hòn đá ngáng đường


Ngày xửa ngày xưa, một ông vua cho đặt một tảng đá to giữa đường. Nhà vua nấp vào bụi rậm và xem mọi người qua đường sẽ đi qua như thế nào. Một vài nhà quý tộc và hoàng tộc giàu có đã xuất hiện, nhưng họ khéo léo đi vòng qua hòn đá mà không động gì tới nó.

Nhiều người bắt đầu phàn nàn nhà vua không biết cách quản lý cấp dưới, để các con đường sạch sẽ và dễ đi, nhưng chẳng một ai mảy may nghĩ đến việc di chuyển hòn đá ra chỗ khác.

Một ngày kia, một người nông dân gùi rau đi ra chợ bán. Khi đi ngang qua con đường, anh ta dừng lại, đặt gùi rau xuống và cố gắng hết sức để vần tảng đá vào một bên đường.

Khi đã hoàn thành công việc, anh quay lại với gùi rau của mình thì phát hiện ra bên trong chứa rất nhiều đồng tiền vàng và một tờ giấy của nhà vua, giải thích rằng, số tiền này dành tặng cho người dọn chướng ngại vật ra khỏi con đường.

Cảm ngộ: Mọi trở ngại chúng ta gặp trong cuộc sống đều cho chúng ta một cơ hội cải thiện hoàn cảnh của mình. Trong khi kẻ lười biếng phàn nàn thì những người khác lại tạo ra cơ hội bằng sự tốt bụng, hào hiệp và sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Mời xem clip câu chuyện này tại đây (Youtube) hoặc tại đây (Google Photo)



Nguồn tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét