Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

Nhân sinh cảm ngộ: Câu chuyện cậu bé giúp dọn rác cống thoát nước

Cống thoát nước bị rác chắn khiến nước mưa đọng lại trên đường, không thoát đi được. Thấy vậy, cậu học sinh đã dừng xe đạp rồi dùng tay lấy rác từ miệng cống, thấy nước thoát xuống rồi mới rời đi. Hành động tuy nhỏ nhưng thật văn minh, ý nghĩa của cậu nhỏ nhận vô số lời khen.


Sự việc được ghi lại tại khu tái định cư xã Long An, huyện Long Thành, Đồng Nai vào khoảng 16h45 chiều 16/6. Cậu học sinh trên đường đi học về đã dọn rác tại các miệng cống quanh khu vực gần nhà để đường phố không bị ngập.

Theo đó, đoạn clip được trích xuất từ camera an ninh ghi lại cảnh một cậu học sinh đeo khăn quàng đỏ, dắt xe đạp một mình trên đường dưới trời mưa khá lớn. Khi đi qua một cống thoát nước, thấy miệng cống bị rác chắn khiến nước đọng trên đường, cậu học sinh đã dừng xe rồi dùng tay lấy rác từ miệng cống.

Sau khi được dọn sạch rác, nước mưa đọng trên đường nhanh chóng thông thoát. Cậu học sinh lại tiếp tục đạp xe tiến lên miệng cống tiếp theo để dọn rác giúp thông nước.

Hành động của cậu bé tuy nhỏ nhưng thật sự ý nghĩa, thể hiện sự văn minh cũng như nhân cách đẹp đẽ và đầy trách nhiệm. Trên mạng xã hội nhiều người đã dành lời khen cho em, mong rằng những hành động đẹp như vậy sẽ tiếp tục được lan rộng và nhân lên trong cộng đồng.

Mời xem clip trên Youtube tại đây , trên Google Photos tại đây



Nguồn tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét