Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Phim Đức : Hồ Sơ Thần Chết 1980 (13 tập)



Nội dung:

Những năm 1980, những người yêu mến phim ảnh không có nhiều sự lựa chọn xem phim như bây giờ. Vì thế, những bộ phim chiếu thời gian đó thường ăn sâu vào ký ức rất nhiều người. Đa phần các phim chiếu là phim các nước XHCN, từ Liên Xô, các nước Đông Âu, đến Bắc Triều Tiên, Mông Cổ, Lào, Campuchia. Thể loại phim chiếu nhiều nhất vẫn là các phim về đề tài chiến tranh, cách mạng, rất nhiều phim sinh động, chân thật và có giá trị nghệ thuật cao, chứ không chỉ đơn thuần là phim tuyên truyền. Các phim như Chiến hạm Potemkim, Và nơi đây bình minh yên tĩnh, Sông Đông êm đềm, Bài ca người lính, Khi đàn sếu bay qua, 17 khoảnh khắc mùa xuân (Liên Xô), Trên từng cây số, Thiên thần đen (Bungari), Hồ sơ thần chết (CHDC Đức- Ba Lan)… là những bộ phim tiêu biểu.

Hồ sơ thần chết (tiếng Đức : Archiv des Todes) là bộ phim truyền hìnhrất nổi tiếng của Cộng hòa Dân chủ Đức và Ba Lan hợp tác, sản xuất năm 1979, công chiếu năm 1980. Bộ phim đã được chiếu trên truyền hình nhiều lần tại Việt Nam. Vào cuối năm 1944, năm chiến sĩ thuộc lực lượng kháng chiến cố gắng xâm nhập vào lãnh thổ đang bị chiếm đóng của Ba Lan. Chỉ huy của nhóm là George(diễn viên Jurgen Tsartman) - Đảng viên Cộng sản Đức, và đại úy trinh sát Liên Xô Boris (diễn viên Gojko Mitic). Những thành viên khác bao gồm Đại úy Ernst (Gerd Blahushek), vốn từ bỏ quân đội Đức chạy sang với Hồng quân , Hainer (Krzysztof Stroinski) - thành viên cũ của Đoàn Thanh niên Hitler, và Janek - du kích Ba Lan (Leon Nemchik).

Họ được Đại tá tình báo quân sự Liên Xô giao nhiệm vụ phải tìm "Hồ sơ thần chết", có lẽ nằm ở một trong những mỏ gần Krakow. Hồ sơ này có chứa một số tài liệu tình báo rất quan trọng, và bao gồm kế hoạch xây dựng một mạng lưới ngầm của Đức Quốc xã trong thời kỳ sau chiến tranh. Máy bay của họ trúng xạ kích và rơi xuống. George bị thương nặng và mất liên lạc với cả nhóm... Có vẻ như công việc đã thất bại. Cảnh sát Đức truy lùng họ, và Đại tá SS Hauck không do dự sử dụng phương tiện cực kỳ tàn nhẫn để che giấu bí mật về hồ sơ,và các dữ liệu lưu trữ trong những giây phút cuối cùng trước khi Krakow được Hồng quân giải phóng. Điện báo viên Renata Wiesner (Renata Bloom) cung cấp cho các chiến sĩ những tin tức cực kỳ quan trọng… 
 
Nhiều tình tiết hấp dẫn, ly kỳ và những hành động hết sức thông minh, dũng cảm và khôn khéo của các chiến sĩ đã khiến người xem ngạt thở . Bộ phim là một trong những hiện tượng nổi bật của thập niên 1980.
 
Xin mời xem phim , xem bằng các file MP4 trên Goole Photo tại đây
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Xin mời xem phim , xem bằng Playlist YouTube tại đây.



2 nhận xét:

  1. cam on ban da dang phim,con tap 10,11,12,13 chua dich duoc ha ban

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn rất nhiều vì đã giúp tôi và chúng ta được sống lại trong những ký ức đẹp

    Trả lờiXóa