Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Nghe đọc audio truyện : Ngọn Hải Đăng nơi cuối trời - Jules Verne



Ngọn Hải Đăng nơi cuối trời
Tác giả : Jules Verne
Người đọc: Đồng Linh

Câu chuyện xoay quanh việc chính phủ nước Cộng hoà Argentina cho xây dựng trên một hòn đảo mang tên Đảo các Quốc gia một ngọn hải đăng, nhằm hướng dẫn các tàu bè qua lại eo biển Lemaire, một eo biển hẹp lởm chởm các bãi đá mgầm.

Sau khi khánh thành ngọn đèn biển này, toàn bộ công nhân xây dựng, kỹ sư… đã được rút đi chỉ để lại trên đảo một toán bảo vệ gồm ba người là Vasquez, Felipe, và Moriz. Tổ bảo vệ này có trách nhiệm vận hành đèn hằng đêm và bảo vệ nó. Họ sẽ ở lại đảo trong một thời gian nhất định, sau đó ở đất liền sẽ cử một tổ bảo vệ khác ra thay thế họ để tiếp tục công việc trên.

Mọi việc đã diễn ra khá suôn sẻ trong thời gian đầu. Cho đến một ngày kia, trong một lần đi săn thú để có thịt tươi cải thiện bữa ăn, toán bảo vệ hạ được một con nai đã bị thương do một viên đạn mà ai đó đã bắn vào nó trước khi bị toán bảo vệ bắt được. Sự việc này đem đến một nỗi lo ngại: trên hoang đảo này đã có người ngoài họ, mà những người này lại có súng. Những người đó là ai, người lương thiện hay kẻ bất lương.

Câu trả lời đến ngay sau đó với cái chết của hai nhân viên bảo vệ là Felipe và Moriz. Họ bị hạ sát trong khi đang thi hành nhiệm vụ, bởi một băng cướp có trang bị vũ trang; bọn chúng khoảng 12 tên, tên cầm đầu là Kongre, một tên cướp khét tiếng ở vùng biển này. Chỉ còn lại một mình tổ trưởng Vasquez đối mặt với một băng cướp có số lượng đông hơn gấp nhiều lần. Anh sẽ phải hành động ra sao để có thể tự bảo vệ mình, đồng thời vẫn hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Ngọn Hải Đăng Nơi Cuối Trời , nhằm tránh cho các tàu bè qua lại eo biển khỏi qặp nguy hiểm.

Xin mời bạn đọc xem truyện online tại đây, nghe truyện theo nguồn Sách Nói tại đây.

01. Lời Nói Đầu - NXB Trẻ
02. Chương 1: Lễ khánh thành
03. Chương 2: Hòn đảo "Đa Quốc Gia"
04. Chương 3: Ba người gác hải đăng
05. Chương 4: Băng cướp Kongre
06. Chương 5: Chiếc thuyền buồm tên Maule
07. Chương 6: Trên vịnh Elgor
08. Chương 7: Hang đá
09. Chương 8: Sửa chữa chiếc thuyền buồm
10. Chương 9: Vasquez
11. Chương 10: Sau lúc tàu đắm
12. Chương 11: Bọn cướp xác tàu
13. Chương 12: Lúc ra khỏi vịnh
14. Chương 13: Trong ba ngày
15. Chương 14: Chiến hạm Santafe

Mời nghe truyện theo YouTube tại đây


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét