Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2011

Nghe audio sách : "Lịch Sử Nước Nhà - Thời Tây Sơn" và audio truyện "Tây Sơn Anh Hùng Truyện"



Khởi phát từ ấp Tây Sơn, ba anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Lữ, Nguyễn Huệ tập hợp lực lượng, ban đầu chủ yếu là người Thượng, đứng lên khởi nghĩa. Lấy danh nghĩa chống lại Quốc phó Trương Phúc Loan, ủng hộ hoàng tôn Nguyễn Phúc Dương là cháu đích tôn của Vũ vương Nguyễn Phúc Khoát, Nguyễn Nhạc phất cờ nổi dậy năm 1771.

Tây Sơn có được sự ủng hộ rất lớn của dân chúng, không chỉ những người nông dân nghèo mà cả một số sắc dân thiểu số và lực lượng người Hoa như hai đạo quân của Lý Tài, Tập Đình. Lực lượng Tây Sơn không những đánh đâu thắng đó mà còn nổi tiếng vì bình đẳng, bình quyền, không tham ô của dân và lấy của người giàu chia cho người nghèo.

Nhà Tây Sơn từ khi vua Thái Đức lên ngôi năm 1778 đến khi Cảnh Thịnh bị bắt năm 1802 được tất cả 24 năm, có 3 vua:

1/Thái Đức đế Nguyễn Nhạc (1778 - 1793)
2/Thái Tổ Vũ hoàng đế Nguyễn Huệ - Quang Trung (1788 - 1792)
3/Cảnh Thịnh đế Nguyễn Quang Toản (1792 - 1802)

Nếu tính từ khi Nguyễn Nhạc khởi binh từ năm 1771 thì cộng tất cả là 31 năm. Thời Tây Sơn chính là một trong những thời kỳ nhiều biến động nhất trong lịch sử Việt Nam trên khắp phạm vi lãnh thổ, thậm chí cả những biến cố bên ngoài biên giới có liên quan (Campuchia, Lào, Trung Quốc).

Chiến tranh liên miên kéo dài suốt 30 năm từ khi Tây Sơn nổi dậy cho tới cuối thế kỷ 18, đầu thế kỷ 19, khi nhà Tây Sơn bị tiêu diệt thì chiến tranh mới kết thúc. Toàn bộ các cuộc chiến lớn nhỏ đều có sự tham gia của quân Tây Sơn.

Mời các bạn nghe "Lịch sử nước nhà - Thời Tây Sơn", nghe theo nguồn Sách Nói tại đây, nghe theo PhatPhapUngDung tại đây

01. Lời Giới Thiệu - NXB Trẻ - NXB Giáo Dục VIệt Nam
02. Giang Văn Minh - Ngô Văn Phú
03. Hồ Xuân Hương - Ngô Văn Phú
04. Phạm Đình Hổ - Ngô Văn Phú
05. Hoàng Đế Quang Trung - Ngô Văn Phú
06. Lê Ngọc Hân - Ngô Văn Phú
07. Nguyễn Văn Tuyết - Ngô Văn Phú
08. Lê Văn Hưng - Ngô Văn Phú
09. Phan Văn Lân - Ngô Văn Phú
10. Bùi Thị Xuân - Ngô Văn Phú

Mời nghe theo YouTube tại đây



Xin mời nghe thêm audio truyện bi hùng về Tây Sơn, nghe theo YouTube tại đây

Đây là Audio truyện dã sử hay nhất của Việt Nam. Truyện kể lại khá chi tiết cụ thể quá trình từ khi khởi nghĩa của 3 anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ, Nguyễn Lữ, tài năng quân sự thiên tài của Nguyễn Huệ, quá trình thống nhất đất nước cho đến lúc triều Tây Sơn sụp đổ. 

Truyện giúp ta nhìn lại một thời kỳ đầy hào hùng của triều đại Tây Sơn với vị vua Quang Trung tài năng và các võ tướng anh hùng thời đó. Truyện gồm 70 chương chia làm 5 phần đi theo từng giai đoạn của Triều Tây Sơn. Tây Sơn anh hùng ca; Tây Sơn tam hùng; bí mật cái chết vua Quang Trung Nguyễn Huệ; nội tình triều Tây Sơn; Quang Trung đại phá quân Thanh xâm lược;

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét