Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2011

Tuyển tập một số phim của Dương Lệ Thanh



Dương Lệ Thanh còn được biết với nghệ danh: Cynthia Khan; sinh ngày 13 tháng 12 năm 1968 tại Gia Nghĩa, Đài Loan là một nữ diễn viên hành động nổi tiếng tại Đài Loan và Hồng Công cuối thập niên 80, đầu thập niên 90. Giai đoạn này Dương Lệ Thanh là một "đả nữ" hàng đầu trong các bộ phim về đề tài võ thuật - hành động của điện ảnh Hồng Công, diễn xuất cùng Chân Tử Đan, Nguyên Bưu, Lý Trại Phụng...vv.

Ngoài diễn viên thì cô còn được biết đến là một võ sĩ Taekwondo. Ở tuổi 17, Dương Lệ Thanh giành chiến thắng một cuộc thi tài năng quốc gia do một đài truyền hình Đài Loan tổ chức. Sau đó cô tập luyện taekwondo và đạt được thành tựu cao trong môn võ này.

Năm 1987, cô ký hợp đồng và thực hiện bộ phim đầu tay của cô trong In the Line of Duty 3. Bộ phim là một thành công phòng vé và bắt đầu sự nghiệp lâu dài của mình. Phần tiếp theo và những phim khác theo sau, đáng chú ý nhất là các phim: In the Line of Duty 4, Tiêu Diệt Nhân chứng, đạo diễn và dàn dựng bởi Yuen Woo-ping và diễn cùng ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan. Trong nền điện ảnh của Hồng Công nổi tiếng thập niên 80, 90 ở thể loại hành động - võ thuật thì Dương Lệ Thanh và Lý Trại Phụng được xem là hai "đả nữ" hàng đầu của dòng phim này.

Năm 1995 Dương Lệ Thanh được chọn vào vai nữ chính "tam tiểu thơ" Triệu Yến Linh trong bộ phim truyền hình ăn khách của Đài Loan là Trung Nguyên kiếm khách của đạo diễn kỳ cựu Trần Minh Hòa. Ngoài ra, trong năm 1995 thì Dương Lệ Thanh còn có dịp diễn xuất cùng nam diễn viên gạo cội Trịnh Thiếu Thu trong bộ phim "Tân Sở Lưu Hương Truyền Kỳ".

Mời các bạn cùng theo dõi các bộ phim do Dương Lệ Thanh thủ vai chính tại đây


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét