Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2024

Sách Công Giáo: Thánh Tôma Aquinô – Câu Chuyện "Con Bò Câm"

Thánh Tôma Aquinô được Giáo Hội mừng kính vào ngày 28/01, xin giới thiệu  cuốn sách: THÁNH TÔMA AQUINÔ - Câu chuyện "Con bò câm" của tác giả Mary Fabyan Windeatt, do Học Viện Đa Minh chuyển ngữ và phát hành. 


Tác giả: Mary Fabyan Windeatt
Chuyển ngữ: Học viện Đa Minh
Audio: YouTube hoăc tại đây
Xem và tải sách PDF tại đây hoặc tại đây

Cuốn sách nhỏ viết về Thánh Tôma Aquinô, với biệt hiệu là “Con bò câm” do các bạn đồng môn gán cho với hàm ý trêu chọc, coi là anh chàng ngố. Nhưng không ai có thể ngờ rằng sẽ đến lúc “Con bò câm” ấy, đúng như tiên báo của thầy Anbêtô, có thể rống thật to bằng những suy tư triết học, thần học thật uyên thâm. 

Tôma Aquinô là – một tu sĩ Đa Minh thánh thiện – một triết gia, một thần học gia lỗi lạc – một thi nhân sáng tác những bản văn phụng vụ – một thầy dạy tuyệt vời của Giáo hội – và vì thế, được đặt làm quan thầy các trường học Công giáo trên toàn thế giới.

MỤC LỤC

Giới thiệu
Chương 1: Tôi đi học 
Chương 2: Tôi đến Napôli 
Chương 3: Tôi bị giam 
Chương 4: Tôi đến Cologne 
Chương 5: Tôi đến Paris 
Chương 6: Tôi về trời 
Chương 7: Tôi là bạn đồng hành 
Vị thánh Bảo trợ học đường
Đoản sắc của Đức Lêô XIII
Các Kinh Kính Thánh Tôma và của Thánh Tôma

Tiểu sử Thánh Tôma Aquinô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét