Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

Nhân sinh cảm ngộ: Câu chuyện về anh bán bơ và anh bán bánh mì


Có một người nông dân thường bán bơ cho một cửa hàng bánh. Một ngày, hiệu bánh quyết định mang cân số bơ để kiểm tra xem có đúng số lượng mình đặt mua hay không. Anh ta phát hiện ra số bơ bị thiếu nên kiện người nông dân ra tòa.

Quan tòa hỏi người nông dân xem anh sử dụng loại cân nào để để cân bơ. Người nông dân đáp: “Thưa quan tòa, tôi có một cái cân thăng bằng.”

Quan tòa hỏi, “Anh cân bơ như thế nào với cái cân đó?”

Người nông dân trả lời: “Thưa quan tòa, khi ông chủ tiệm bánh bắt đầu mua bơ của tôi, tôi cũng mua một ổ bánh mì nửa cân tại cửa hàng ông ý. Thế là cứ mỗi ngày khi tôi nhận được bánh mì, tôi đặt nó lên một bên cân và bên kia là số bơ mà tôi sẽ bán cho cửa hàng ông ta.”

Cảm ngộ: Trong cuộc sống, bạn sẽ nhận được điều mà bạn cho đi. Đừng bao giờ lừa dối người khác.Cuộc sống rất công bằng, nhân quả luôn tồn tại. Sự gian dối sẽ bị đáp trả bằng gian dối gấp nhiều lần. Đó là quy luật bất biến.

Mời xem clip câu chuyện này tại đây (Youtube) hoặc tại đây (Google Photo)



Nguồn tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét