Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2010

Truyện vui cười ngày Tết

 
Nhà quay tít mù
 
Có một anh chàng nọ vốn là đệ tử ruột của lưu linh . Hôm đó là ngày mùng một Tết , sáng thức dậy , chàng ta đã chuẩn bị quần áo , giày dép thật tươm tất để đi chúc Tết . Đi suốt gần một ngày trời , anh chàng đã say bí tỉ , đến nỗi về tới nhà thì giày dép chiếc còn , chiếc mất . Nhưng thật là kỳ lạ , anh cứ đứng ngắc ngư ngoài cổng , chứ không chịu bước vào nhà .Lúc này , chị vợ mới chạy ra và nói :
_ Sao ông về đến nhà rồi mà không chịu vào , đứng mãi ở đây làm chi ?
Anh chàng mới lèm bèm nói :
_ Bà ... bà ... giữ cái nhà lại cho tôi cái ... Nó cứ quay tít mù như vậy ... làm sao tôi vào được ?
!!!
 
Bố vợ và chàng rể
 
 
Đầu xuân , chàng trai và bố vợ tương lai ngồi nhâm nhi , nâng lên đặt xuống .Khi đã cưa đứt một chai Nàng Hương thì cả hai đều thấy đất trời nghiêng ngửa .
Ông bố khề khà nói :
_ Xem ra tửu lượng của anh ... cũng khá đấy ... Từ nay ... tôi cho phép anh ... cứ tự nhiên ...cứ như người trong nhà ...
Chàng trai cũng lè nhè đáp :
_ Ô ! Bác đúng là người tốt bụng ... thật đáng khen ... Từ nay ... con cũng cho phép bác ... cứ tự nhiên ... cứ như người trong nhà ...
 
Thời gian đi từ mặt đất đến trời ?
 
Sáng mùng một Tết , Bầu đố Bí :
_ Đố Bí biết từ mặt đất đi tới trời mất mấy ngày ?
_ Bí không biết . Thế Bầu có biết không ?
_ Biết chứ , từ mặt đất lên tới trời hết 3 ngày rưỡi !
_ Sao Bầu biết ?
_ Thì nhà nào 23 tháng Chạp là đưa ông Táo về trời , rồi đến 30 tháng Chạp lại rước ông Táo xuống lại . Như vậy , có phải vừa đi vừa về hết 7 ngày không nào ?
!!!
 
Xem bói đầu năm 
 
Đầu năm , một bà cụ đi xem bói , sau khi đặt lễ xong , cụ cung kính nói với thầy bói :
_ Thưa thầy , tôi muốn xem về đường tuổi tác , thầy xem tôi có thể thọ được bao nhiêu tuổi ?
Thầy bói ung dung gieo quẻ rồi phán :
_ Nếu thân chủ bỏ tiền ra rước thầy về làm lễ cầu cúng trời phật phù hộ độ trì , thân chủ có thể sống tròn 100 tuổi .
_ Bẩm thầy , thầy nói như vậy có chắc không ?
_ Nếu tôi mà trực tiếp làm lễ thì chắc chắn là như vậy .
_ Thưa thầy - bà cụ ngập ngừng - Nếu sai thì sao ?
_ Nếu thân chủ mà chết trước 100 tuổi thì ... thân chủ cứ đến đây , tôi xin trả lại tiền lễ đàng hoàng !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét