Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

NHỮNG ĐIỀM BÁO NGÀY TẬN THẾ



TỪ NHỮNG DẤU CHỈ THỜI ĐẠI…

Những người Dothái thời Chúa Giêsu tự hào với lối kiến trúc nguy nga, đồ sộ của Đền thờ Giêrusalem – công trình được vua Hêrôđê Cả trùng tu bắt đầu từ năm 20 trước công nguyên và mãi đến thời tổng trấn Rôma Albinus khoảng năm 63 sau công nguyên mới hoàn thành. Như thế, thời Chúa Giêsu, Đền thờ vẫn chưa hoàn thành mà đã được nhiều người tấm tắc khen ngợi, đủ cho thấy vẻ hoành tráng của nó như thế nào sau khi hoàn tất.

Thế nhưng Chúa Giêsu lại loan báo cho khách hành hương biết công trình mà họ đang chiêm ngưỡng rồi đây sẽ “không còn tảng đá nào trên tảng đá nào”. Lời loan báo đó thành hiện thực vào ngày 29.8.70, khi 4 đoàn quân của Titô, con hoàng đế Vétpaxianô bao vây thánh đô và bình địa.

Dấu chỉ thời đại này phải chăng là lúc đánh dấu ngày tận cùng của thế giới, sự hiện diện của Thiên Chúa giữa dân Người sẽ không còn nữa như những người thời Chúa Giêsu lo ngại và phải chăng đó là thời gian đánh dấu sự trở lại của Đức Kytô trong vinh quang như cộng đoàn thời thánh Luca đã đặt ra?

Chúng ta có thể thấy lập trường rõ ràng của Chúa Giêsu trong vấn đề này. Theo đó, tận thế là điều không thể tránh khỏi, nhưng việc Đền thờ bị phá huỷ, bị bình địa không hẳn là ngày tận thế như nhiều người lầm tưởng. Mặt khác, không chỉ có mỗi dấu chỉ về sự sụp đổ của Đền thờ, nhân loại sẽ phải đối mặt với những thăng trầm, biến động của lịch sử , nhiều dấu chỉ thời đại như ngôn sứ giả, chiến tranh loạn lạc, động đất, nổi loạn, ôn dịch, đói kém,… cũng như sự bách hại xảy đến. Thế nhưng dù tất cả những dấu chỉ thời đại ấy cứ lần lượt xuất hiện đúng như Chúa Giêsu loan báo, thì đó cũng chưa hẳn đã là ngày tận thế. “Những việc đó phải xảy ra trước, nhưng chưa phải là chung cục ngay đâu”. Chính Chúa Giêsu đã khẳng định rõ ràng như vậy. Vấn đề ở chỗ, chúng ta phải đối diện với những thực tại này như thế nào.

… ĐẾN NIỀM HY VỌNG CHO NHỮNG AI KIÊN TRÌ

Người Kytô chắc chắn không đi ra khỏi dòng chảy của lịch sử nhân loại, và như thế, chúng ta cũng sẽ đồng hành, sẽ đối diện với những bước thăng trầm biến động, những dấu chỉ của lịch sử, của thời đại. Nếu như người khác nhìn những dấu chỉ đó để hoảng loạn, không có điểm tựa vì sợ hãi, Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta “đừng sợ hãi”, và khi có bách hại thì cũng “đừng lo nghĩ phải bào chữa cách nào”.

Người Kytô chúng ta luôn vững tin vào kế hoạch huyền nhiệm của Thiên Chúa toàn năng đối với lịch sử nhân loại. Kế hoạch đó cuối cùng sẽ viên mãn, sẽ thành công nếu chúng ta kiên trì giữ vững đức tin, tiến bước trong đường lối những huấn lệnh của Thiên Chúa.

Người Kytô chúng ta đứng trước những dấu chỉ của thời đại thay vì đi kiếm tìm những sự an toàn lệch lạc nơi những bùa chú, tin đồn nhảm nhí, chúng ta hãy làm như Chúa Giêsu đã dạy, là hãy biết đọc ra những dấu chỉ kia như khi người ta nhìn vào sự đâm chồi nẩy lộc của cỏ cây, người ta biết rằng mùa hè sắp đến; Cũng thế, đứng trước sự biến động của lịch sử cũng như sự bách hại, chúng ta hãy vui mừng và hân hoan, “hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên” (Lc 21, 28) vì niềm tin, niềm hy vọng cứu rỗi của chúng ta sắp trở thành hiện thực. Nước Thiên Chúa đang đến. Đức tin kiên vững và bền đỗ của chúng ta sẽ là chìa khoá để chúng ta bước vào diện kiến Thánh Nhan Thiên Chúa.

Mỗi một dấu chỉ thời đại xảy đến trong thế giới, trong Giáo hội và trong cuộc đời mỗi con người luôn kèm theo lời nhắn nhủ của Thiên Chúa. Xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết “đọc” ra những dấu chỉ đó để có thể nhận ra đâu là thánh ý Chúa hầu mau mắn đáp lại lời mời gọi của Người cho xứng hợp.

Xin mời theo dõi bộ phim tài liệu của những người anh em Tin Lành "Những Điềm Báo Ngày Tận Thế" và "Kỳ Tận Thế" tại đây.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét