Chào mừng bạn đến với Gia Đình Duy Duy - Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc !

Thứ Sáu, 14 tháng 5, 2010

Bí quyết khởi nghiệp từ số không - Thương hiệu cá nhân

Rất nhiều, rất nhiều người nghĩ rằng khởi nghiệp là rất khó khăn, cần nhiều vốn và kiến thức... hay nhiều điều kiện tiền đề. Nhưng cũng có không ít người khởi nghiệp cũng đến rất tình cờ, dễ dàng như là duyên số. Quả thực khởi nghiệp có khó khăn đến như vậy không, bài viết dưới đây đề cập đến một khái niệm là tiền đề cho việc khởi nghiệp mà bất kỳ ai cũng có thể làm được đó là Thương hiệu cá nhân. Đối với chúng tôi , luôn có một khẩu hiệu: Muốn làm được việc lớn, phải làm tốt những việc nhỏ. Và một nguyên tắc nữa là không giao việc lớn khi chưa làm tốt việc nhỏ, không giao tiền lớn khi chưa biết tiêu tiền nhỏ. Làm tốt việc mình đang làm thì tự động tiền bạc nó sẽ đến. Quả thực theo tôi nghĩ, khởi nghiệp không quá khó khăn như ta tưởng đến thế. Khi tôi làm tốt những khoản đầu tư nhỏ, có những đánh giá tốt, thì công ty giao cho tôi những khoản tiền lớn. Khi tôi chứng minh được khả năng xài tiền lớn thì lại càng nhiều tiền được giao cho tôi. Uy tín và thương hiệu cá nhân có lẽ là cái cơ bản nhất để khởi nghiệp. Thương hiệu cá nhân được xây dựng từ những hành vi nhỏ nhặt nhất. Nếu không xây dựng được thương hiệu cá nhân thì chắc là khi khởi nghiệp sẽ có rất nhiều "cái lưng" xuất hiện. Theo chúng tôi, vấn đề vốn kinh doanh không phải là vấn đề chính, nếu có ý tưởng tốt, được một người trung thực hiểu biết xây dựng thì chắc chắn không có lý do gì mà không được xem xét để tài trợ vốn đầu tư. Tôi được tặng một cuốn Văn Minh làm giàu và Nguồn gốc của cải của TS. Vương Quân Hoàng, tiếc rằng trong cuốn sách này không thấy có đề cập đến vấn đề Thương hiệu cá nhân để khởi nghiệp. Mong các bạn suy nghĩ về vấn đề này - Thương hiệu cá nhân - Khái niệm tuy không mới nhưng tôi nghĩ là cái xuất phát của mọi thành công. Theo saga.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét